ศูนย์ฟื้นฟูและรักษา ผู้สูงอายุและผู้ป่วยหลอดเลือดสมอง

ศูนย์ฟื้นฟูและรักษาผู้สูงอายุและผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองโดยบุคลากรทางการแพทย์เฉพาะทาง มีให้บริการในจังหวัดภูเก็ต สถานพยาบาล เพื่อการดูแลและฟื้นฟู ประกอบด้วย คลินิกกายภาพบำบัด บริการศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ผู้ป่วยพักฟื้น ผู้ป่วยติดเตียง (ระยะยาว ชั่วคราว) สถานพยาบาลสำหรับผู้สูงอายุที่ไม่สามารถอยู่ที่บ้านได้ หรือต้องการได้รับการดูแลและฟื้นฟูผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองอย่างใกล้ชิดโดยบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถและทีมสหสาขาวิชาชีพดูแลอย่างใกล้ชิด

คลินิกกายภาพบำบัด กายภาพบำบัดสำหรับผู้ป่วยทางระบบกระดูกและกล้ามเนื้อ มีกิจกรรมบำบัดต่างๆ สำหรับการกู้คืน

ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุมาตรฐานครบวงจร บริการด้วยใจ โดยเจ้าหน้าที่ที่ผ่านการฝึกอบรมมาอย่างดี

เราให้บริการด้านสุขภาพเพื่อการดูแลและฟื้นฟูร่างกาย คลินิกกายภาพบำบัด เป็นสถานพยาบาลที่ให้การดูแล บรรเทาอาการปวดและฟื้นฟูร่างกายเพื่อช่วยให้ผู้ป่วยกลับมาใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ โดยเราจะมี ทีมนักกายภาพบำบัด มีความเชี่ยวชาญในการรักษาฟื้นฟูสภาพร่างกายพร้อมด้วยเครื่องมือการรักษาที่ได้มาตรฐาน ปลอดภัย และเพียงพอต่อการให้บริการ การรักษาผู้ป่วยครอบคลุมการดูแลผู้ป่วยทั้งด้านการส่งเสริม ป้องกัน การรักษา และการฟื้นฟูสภาพร่างกายและจิตใจ เพื่อให้ผู้ป่วยสามารถกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติ

กายภาพบำบัดสำหรับผู้ป่วยทางระบบกระดูกและกล้ามเนื้อ (musculoskeletal)

  • รักษาอาการออฟฟิศซินโดรม (ปวดคอ บ่า ไหล่)
  • รักษาอาการปวดหลัง หมอนรองกระดูกทับเส้น กล้ามเนื้อหลังการอักเสบหรือผู้ป่วยที่มีอาการปวดหลังเรื้อรัง 
  • รักษาผู้ที่มีภาวะปวด/อักเสบของเอ็นกล้ามเนื้อ ปวดตามข้อต่างๆ
  • การฟื้นฟูและออกกำลังกายในผู้ป่วยที่มีภาวะ ข้อเสื่อม เข่าเสื่อม
  • รักษาอาการบาดเจ็บจากการทำงาน, ผู้ป่วยกระดูกหัก และหรือได้รับการผ่าตัด


กายภาพบำบัดสำหรับผู้ป่วยระบบประสาท (Neurological)

  • การฟื้นฟูผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง หรือ มีอาการบาดเจ็บบริเวณไขสันหลัง ส่งผลให้ผู้ป่วยมีภาวะ อัมพฤกษ์ อัมพาต
  • ฟื้นฟูอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรง แขนขาอ่อนแรง การฟื้นฟูผู้ป่วยโรคพาร์กินสัน ตลอดจนการฟื้นฟูหลังเข้ารับการผ่าตัดทางระบบประสาท

กายภาพบำบัดสำหรับผู้ป่วยระบบหัวใจ และ ระบบทางเดินหายใจ (Cardiopulmonary)

  • ให้บริการโดยการตรวจร่างกาย วิเคราะห์ปัญหา เกี่ยวกับระบบหัวใจและปอด เพื่อเป็นการลดภาวะแทรกซ้อนต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นจากการนอนนานๆ และให้การรักษาทางกายภาพบำบัดด้วยเทคนิคเฉพาะ ประกอบด้วยการจัดท่า การเคาะปอด สั่นปอด การดูดเสมหะ

กายภาพบำบัด ด้านกีฬา (Sport therapy)​

  • การดูแลรักษาและฟื้นฟูสมรรถภาพนักกีฬาทั้งก่อน และหลังการแข่งขัน ช่วยลดปัญหาจากอาการบาดเจ็บ

กิจกรรมบำบัด (Occupational therapy)

  • ให้บริการเกี่ยวกับกิจกรรมบำบัดโดยให้ความสำคัญในการตรวจประเมิน วางแผนการรักษาเพื่อนำไปสู่เป้าหมายของคนไข้อย่างเหมาะสมสำหรับผู้สูงอายุและผู้ป่วยหลอดเลือดสมอง โดยการฟื้นฟูจะเน้นไปที่การกระตุ้นการฝึกกลืน รวมไปถึงการฝึกการทำกิจกรรมต่างๆ สำหรับการบำบัดผู้ป่วยเพื่อให้เกิดประโยชน์และเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

ความคิดเห็น